8.21.2555

** อุปกรณ์ที่สำคัญในการทำคัพเค้ก **

คัพเค้กผีเสื้อน้อยคัพเค้กแฟนซีคัพเค้กวาเลนไทน์
** อุปกรณ์ที่สำคัญในการทำคัพเค้ก **

อุปกรณ์ที่สำคัญในการทำคัพเค้ก

1.พิมพ์และถ้วยกระดาษ-(paper line) - พิมพ์มีหลายแบบ เช่น ถ้วยอบเค้กรูปดาว พิมพ์ถาดมัฟฟิน พิมพ์ชนิดถอดได้ พิมพ์พาย ฯลฯ ส่วนถ้วยกระดาษที่ใช้ก็มีหลายขนาด หลายสีให้เลือก แล้วแต่ความชอบ (ในสูตรที่จะเขียนจะใช้ถ้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 1/2 นิ้ว หรือ 3 นิ้ว) อุปกรณ์สามารถหาเลือกซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอรีทั่วไป


2.ช็อกโกแลต-(chocolate) - ในการทำคัพเค้ก(แบบเค้กช็อกโกแลต)ใช้ทั้ง dark chocolate, milk chocolate, white chocolate

-dark chocolateคือ ช็อกโกแลตที่ไม่ได้เพิ่มนมเป็นส่วนประกอบ แต่ว่าทางรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกเป็นช็อกโกแลตหวาน และกำหนดให้มีส่วนผสมของช็อกโกแลตเหลวบริสุทธิ์เข้มข้น 15% แต่ทางยุโรปได้กำหนดให้มีส่วนผสมของเมล็ดโกโก้อย่างน้อย 35%
-milk chocolate- คือ ช็อกโกแลตที่ผสมนมหรือนมข้นหวาน รัฐบาลสหรัฐฯ กำหนดว่าหากจะเรียกว่าช็อกโกแลตนม ต้องมีส่วนผสมของช็อกโกแลตเหลวบริสุทธิ์เข้มข้น 10% แต่ทางยุโรปได้กำหนดให้มีส่วนผสมของเมล็ดโกโก้อย่างน้อย 25%ช็อกโกแลตชนิดนี้มีส่วนผสมของเนยโกโก้ (cocoa butter) นม และยังเพิ่มความหวานและรสชาติลงไปด้วย
______ช็อกโกแลตนมนี้ใช้สำหรับแต่งหน้าขนมได้เป็นอย่างดี ช็อกโกแลตนมที่ทำในประเทศสหรัฐฯ ต้องประกอบด้วยน้ำช็อกโกแลตอย่างน้อย 10% และนมที่ไม่ได้เอามันเนยออก 12%
-white chocolateคือ ช็อกโกแลตชนิดนี้มีส่วนผสมของเนยโกโก้ แต่ไม่มีโกโก้ที่อยู่ในรูปของไขมัน แต่จะประกอบไปด้วยน้ำตาล เนยโกโก้ นมสด และใส่กลิ่นวานิลลาลงไปด้วย ช็อกโกแลตขาวนี้จะแตกหักง่าย หากเป็นของปลอมจะทำมาจากน้ำมันพืชมากกว่าเนยโกโก้




3.ผลไม้ที่นิยมแต่งหน้าคัพเค้ก คือ ผลไม้ที่ออกรสเปรี้ยวอมหวาน กินแล้วสดชื่น

-เชอร์รี- ฝรั่งชอบกินเชอร์รี่ เพราะสีสดใส รูปทรงอ่อนช้อย อีกทั้งรสหวานอมเปรี้ยวพอดี
-บลูเบอร์รี- ใช้กับเค้กหลายชนิด อีกทั้งกินสดๆแนมกับเค้กได้ดี
-ราสเบอร์รี- มีลูกสีแดงสด มีรสเปรี้ยวนำตามด้วยหวานกลิ่นหอม
-สตรอว์เบอร์รี- มีสีแดงกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นผลไม้แห่งฤดูร้อน รสชาติเปรี้ยวหวาน
-ส้ม- มีรสเปรี้ยวอมหวานที่ค่อนข้างเข้มข้น




-การผึ่งคัพเค้กให้เย็น-(cooling cupcakes)-
______เมื่อขนมสุกดี ยกออกจากเตา แล้วทิ้งไว้ในพิมพ์นาน 5 นาที แล้วจึงคว่ำออกจากพิมพ์ วางพักบนตะแกรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น